Sàn nhựa Spc và WPC khác nhau như nào nên dùng loại nào?

Sàn nhựa SPC và WPC đều là dòng sàn nhựa giả gỗ phổ biến trong xây dựng và trang trí nội thất hiện nay. Mặc dù chúng đều được làm từ nhựa PVC được gọi là sàn nhựa, tuy nhiên chúng lại khác nhau rất nhiều từ nguyên liệu đến tính chất cần lưu ý khi quyết định sử dụng loại nào.

  1. SPC (Stone Plastic Composite) là gì?

Sàn nhựa SPC là loại sàn nhựa được sản xuất với nguyên liệu chính là nhựa PVC và bột đá stone. Đặc điểm của SPC là chịu nước tốt, chống cháy, chống trầy xước và chịu lực tốt hơn so với sàn nhựa WPC.

  1. WPC (Wood Plastic Composite) là gì?

Sàn nhựa WPC là loại sàn nhựa có lõi được sản xuất bằng nguyên liệu nhựa PVC kết hợp bột gỗ Wood. Với lõi bằng gỗ, WPC chịu nước kém hơn, chịu lực kém dễ gãy, dễ cháy do gỗ và nhựa đều dễ cháy, tuy nhiên cảm giác êm hơn và giả gỗ thật hơn.

  1. Khác biệt giữa SPC và WPC
  • Độ dày: SPC thường có độ dày 3,2mm đến 7,0mm, trong khi WPC có độ dày từ 6,0mm đến 9,5mm.
  • Độ bền: WPC có độ bền cao hơn so với SPC, nhưng đồng thời cũng chịu nước kém hơn.
  • Tính năng chịu lực: SPC chịu lực tốt hơn WPC.
  • Giá cả: SPC thường có giá thành rẻ hơn so với WPC.
  1. Nên dùng loại nào?

Ở việt nam đa số sử dụng sàn nhựa SPC, do các điều kiện khí hậu cũng như đặc tính dòng sàn này, ngoài ra sàn WPC lại có giá thành khá cao và ứng dụng vào sàn 7mm và 8mm, như vậy đa số người dùng sẽ nghĩ tới dùng sàn gỗ công nghiệp luôn

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện thực tế của từng trường hợp, bạn có thể lựa chọn loại sàn nhựa phù hợp. Nếu bạn cần lắp đặt sàn nhựa cho nơi có tải trọng lớn hoặc tiếp xúc với nước nhiều, bạn nên chọn SPC. Nếu bạn muốn có một lớp lót sàn nhựa bền vững và đẹp, bạn nên chọn WPC.

Tóm lại, SPC và WPC đều là hai loại vật liệu tốt để lắp đặt sàn nhựa, tuy nhiên, tùy vào nhu cầu sử dụng và điều kiện thực tế, bạn nên lựa chọn loại phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *