Keo dán sàn nhựa giả gỗ – Phân loại và hướng dẫn sử dụng

Keo dán sàn nhựa giả gỗ là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình thi công loại sàn này cũng như một số loại sàn nhựa khác. Sử dụng keo dán sàn sẽ giúp cho sàn nhựa giả gỗ được dán chắc hơn, đẹp hơn và quá trình thi công nhanh hơn. Vậy keo dán sàn nhựa giả gỗ có những loại nào và được sử dụng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phân loại và hướng dẫn sử dụng keo dán sàn trong bài viết sau nhé.

Keo dán sàn nhựa giả gỗ là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu phân loại và hướng dẫn sử dụng thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem keo dán sàn nhựa giả gỗ là gì?

Keo dán sàn nhựa giả gỗ là một loại keo có độ bám dính tốt, chuyên được sử dụng cho quá trình thi công sàn nhựa và một số loại gạch khác như gạch men, sàn xi măng, sàn bê tông. Với nhiều lợi ích tuyệt vời như độ bám chắc, khả năng chịu ẩm và thích nghi với môi trường cao, keo dán sàn hiện đang là sản phẩm được sử dụng rất phổ biến trong nhiều công trình từ lớn đến nhỏ. Keo dán sàn nhựa giả gỗ có nhiều loại, nhiều kích thước và màu sắc với cách sử dụng và bảo quản khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người mua sẽ lựa chọn loại keo phù hợp.

Xem thêm: Sàn nhựa tốt nhất hiện nay

Keo dán sàn nhựa giả gỗ là gì?

Các loại keo dán sàn nhựa giả gỗ

Một số loại keo dán sàn nhựa giả gỗ hiện đang được sử dụng phổ biến trên thị trường như:

Keo dạng lỏng

Keo dạng lỏng là loại keo có độ dính cao đã được pha trộn sẵn theo tỷ lệ phù hợp. Keo dạng lỏng được đóng thùng theo nhiều dung tích khác nhau để người dùng có thể lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. 

Keo dạng sữa

Keo dán sàn dạng sữa là loại keo có màu trắng và thường được chiết xuất từ mủ cao su.

Keo dạng bột

Keo dán sàn dạng bột có tính đậm đặc hơn, thường được sử dụng trong tráng kim, dán giấy lên tường hoặc dán bề mặt phủ vinyl.

Các loại keo dán sàn nhựa giả gỗ

Ưu điểm keo dán sàn nhựa giả gỗ

Vậy keo dán sàn nhựa giả gỗ có những ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng nhiều như vậy? Một số ưu điểm của loại keo dán sàn có thể kể đến như:

  • Có độ bám dính tốt, chắc chắn, hạn chế tình trạng bong tróc trong quá trình sử dụng.
  • Có khả năng chịu ẩm tốt, thích nghi được với môi trường nhiệt đới ở Việt Nam
  • Sử dụng được cho nhiều loại sàn như sàn nhựa giả gỗ, sàn bê tông, sàn xi măng, sàn
  • Một số loại keo chất lượng, thân thiện với môi trường, không mùi khó chịu, không gây ảnh hưởng đến sức khoẻ con người trong quá trình thi công và sử dụng
  • Giá thành rẻ, tuổi thọ cao, tiết kiệm chi phí khi thi công ở những công trình có diện tích lớn
  • Dễ dàng thi công, người sử dụng có thể tự thi công tại nhà mà không cần thuê thợ
  • Có mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc phù hợp với nhiều công trình.

Xem thêm: Sàn nhựa giả gỗ Nam Định

Ưu điểm của keo dán sàn nhựa giả gỗ

Hướng dẫn sử dụng & bảo quản keo dán sàn nhựa giả gỗ

Hướng dẫn sử dụng & bảo quản keo dán sàn

Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách để sử dụng cũng như bảo quản keo dán sàn:

Hướng dẫn sử dụng keo dán sàn nhựa giả gỗ

Trước khi thực hiện thi công dán sàn nhựa giả gỗ, chúng ta cần phải làm cho bề mặt sàn sạch sẽ, khô ráo và bằng phẳng. Sau đó sẽ trét một lớp keo lên bề mặt cần thi công và đợi khoảng 30-45 phút. Cuối cùng là sẽ dán lớp sàn lên và đợi cho sàn nhựa được dán chắc vào bề mặt. Người dùng cần lưu ý trong thời gian đợi sàn khô, chúng ta không nên lau sàn bằng nước hoặc di chuyển nhiều trên sàn, điều này sẽ làm giảm độ bám và làm sàn bị cong.

Cách bảo quản keo dán sàn nhựa giả gỗ

Cần phải bảo quản keo dán sàn nhựa giả gỗ ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời, đặc biệt là nên để ở những nơi mà trẻ em không chạm tới.

Nhiệt độ để bảo quản keo dán phù hợp là khoảng 30℃ hoặc thấp hơn.

Xem thêm: Sàn nhựa giả gỗ Ninh Bình

Lưu ý khi sử dụng keo dán sàn nhựa giả gỗ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại keo dán sàn nhựa giả gỗ với mẫu mã và chất lượng khác nhau. Nếu người tiêu dùng lựa chọn loại keo chất lượng thì sẽ mang lại hiệu quả rất cao, vừa chắc chắn, vừa thẩm mỹ mà còn sử dụng được lâu dài. Tuy nhiên, nếu người dùng mua nhầm những loại keo kém chất lượng thì sau một thời gian sử dụng, sàn sẽ bị bong tróc, bám bụi bẩn, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và cần phải tốn chi phí để thay lại.

Do đó, việc lựa chọn loại keo dán sàn nào chất lượng và đơn vị cung cấp uy tín là vô cùng quan trọng. Tốt hơn hết, người dùng nên đến những đơn vị bán sơn/ keo chuyên dụng để được tư vấn và mua sản phẩm phù hợp, không nên mua những sản phẩm trôi nổi ngoài thị trường. Người tiêu dùng đừng nên ham rẻ lúc đầu hoặc chỉ lựa chọn những sản phẩm có màu sắc đẹp mà quên đi rằng chất lượng mới là yếu tố quyết định. Nếu mua phải loại keo kém chất lượng thì chi phí sửa chữa và thay mới còn cao hơn chi phí mua keo ban đầu.

Ngoài ra, người dùng cần phải đọc kỹ cách sử dụng được in trên sản phẩm để biết cách dùng phù hợp. Những sản phẩm keo dán thường không có khả năng chịu được nước lâu, do đó, người dùng cần lưu ý làm khô và sạch bề mặt trước khi thi công cũng như không nên sử dụng cho những công trình thường tiếp xúc với nước như nhà vệ sinh hoặc phòng bếp.

Xem thêm: Độ dày sàn nhựa giả gỗ

Lưu ý khi sử dụng keo dán sàn

Qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích về keo dán sàn nhựa giả gỗ như phân loại, cách dùng và bảo quản keo. Để tìm mua được các loại sàn nhựa giả gỗ hoặc keo dán chất lượng, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website: https://santot.vn/ để được hỗ trợ sớm nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *