4 sai lầm nguy hại bạn thường xuyên mắc phải khi dùng đồ gia dụng

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, các đồ dùng gia dụng hiện đại đang giúp chất lượng cuộc sống của mỗi gia đình ngày một nâng cao. Tuy nhiên, có những thói quen sử dụng chúng không đúng cách đang diễn ra hàng ngày không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà mà còn gây hại cho sức khỏe của chúng ta.

Lạm dụng máy tạo ẩm, máy phun sương.

Với khí hậu nóng lực, oi bức vào mùa hè và khô hanh vào mùa thu như ở nước ta thì việc sở hữu chiếc máy tạo ẩm, máy phun sương trong gia đình là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc sử dụng loại máy này thường xuyên sẽ có thể mang đến những tác hại nghiêm trọng cho ngôi nhà cũng như sức khỏe các thành viên trong gia đình bạn.

Xem thêm: Những lưu ý khi thiết kế nội thất, lát sàn cho chung cư

Nếu căn phòng của bạn có độ ẩm cao liên tục rất dễ gây ẩm mốc, hư hại cho các thiết bị điện tử như tivi, loa đài…Chưa kể các loại vật liệu nội thất như giấy dán tường, sàn gỗ và chất liệu laminate dễ bị hỏng hoặc giảm tuổi thọ khi không khí quá ẩm. Theo nghiên cứu nếu ở độ ẩm hơn 55%, sàn nhà sẽ dễ bị ẩm và có thể phồng lên, gây hư hại. Tuy nhiên, thiếu độ ẩm cũng có hại cho cơ thể và góp phần phát triển các bệnh như dị ứng, khô mắt đến viêm phế quản…Để chăm sóc sức khỏe tốt nhất, bạn nên sử dụng máy tạo ẩm, máy phun sương một cách khoa học, có kiểm soát. Bên cạnh đó, thay vì sử dụng sàn gỗ và giấy dán tường thì bạn nên sử dụng các loại sàn nhựa giả gỗtấm ốp pvc. Vừa có độ thẩm mỹ cao vừa chống ẩm tốt, góp phần bảo vệ sức khỏe cho các thành viên gia đình bạn.

Dùng chổi thay cho máy hút bụi

Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong hầu hết các gia đình ở Việt Nam. Việc quét bụi bẩn và mảnh vụn trên sàn bằng chổi sẽ dễ dàng và nhanh chóng hơn nhiều so với hút bụi hoặc lau. Nhưng có một điều là chổi không thu gom bụi bẩn mà thay vào đó là nó làm bụi bay lên không trung và lan tỏa khắp phòng. Điều này khá nguy hại cho sức khỏe bạn và những người thân trong gia đình. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng chổi trong trường hợp cần thu dọn nhanh chóng và các vật thể rác to mà thôi. Còn trong tất cả các trường hợp khác, tốt hơn hết là hãy sử dụng cây lau nhà hoặc máy hút bụi.

Xem thêm: Phong thủy huyền quan trong nhà và những điều cấm kỵ

Đóng cửa máy giặt

Sau mỗi lần giăt đồ hầu như đa số chúng ta thường có thói quen đóng cửa lồng máy giặt. Tuy nhiên, khi đóng cửa, nước bên trong máy sẽ lâu khô hơn, làm độ ẩm tăng cao. Tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên để cửa mở một chút khi máy giặt ở trạng thái không hoạt động.

Giặt thảm thường xuyên

Chúng ta đều biết thảm là nơi dễ tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn nhất, và vệ sinh thảm thường xuyên là rất cần thiết. Tuy nhiên, có một sự thật là giặt quá thường xuyên có thể gây hại cho thảm, khiến tấm thảm có thể bị ẩm, màu sắc sẽ bị nhợt nhạt và xù lông thảm… Vì vậy, để kéo dài tuổi thọ cho tấm thảm, bạn chỉ cần hút bụi khoảng 2 lần/một tuần và giặt ít nhất mỗi năm một lần.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *